financial

รมว.คลังฯ วอน กท. รักษาความมั่นคงทางการคลัง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังขาออก Hong Nam-ki ได้เรียกร้องให้ฝ่ายบริหารที่เข้ามาให้ความสำคัญ

กับการรักษาความมั่นคงทางการเงินท่ามกลางประชากรสูงอายุอย่างรวดเร็ว “บทบาทของการเงินแห่งชาติเพิ่มขึ้นในขณะที่เราเอาชนะวิกฤตการระบาดใหญ่ของ COVID-19 แต่สิ่งนี้ส่งผลให้หนี้ของชาติเพิ่มสูงขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้” หงกล่าวในการกล่าวอำลาเมื่อวันจันทร์ Hong

เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังที่ดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุดหลังจากได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้นำกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเดือนธันวาคม 2018 โดยที่ประธานาธิบดี Moon Jae-in สิ้นสุดการดำรงตำแหน่งในวันจันทร์ Hong ยังเกษียณจากอาชีพ 37 ปีของเขาในฐานะ ข้าราชการ.

หนี้ของประเทศเกาหลีอยู่ที่ 660.2 ล้านล้านวอน ณ สิ้นปี 2560 ซึ่งเป็นปีแรกนับตั้งแต่มุนเข้ารับตำแหน่ง แต่นับแต่นั้นมาตัวเลขดังกล่าวก็เพิ่มขึ้นอย่างมากเป็น 965.3 ล้านล้านวอนในปี 2564

UFA Slot

“สถาบันการเงินระดับโลกและหน่วยงานจัดอันดับเครดิตกำลังให้มุมมองที่เฉียบคมมากขึ้นเกี่ยวกับความยั่งยืนทางการเงินของเรา”

เขากล่าว “ด้วยประชากรสูงอายุ เวลาไม่ได้อยู่ข้างเรา” นอกจากนี้ เขายังเรียกร้องให้มีการจัดตั้งกฎเกณฑ์ทางการคลังให้เป็นกฎหมายและข้อบังคับโดยทันที เพื่อให้ฝ่ายบริหารของ Yoon ที่เข้ามาสามารถรับรองบทบาททางการคลังของรัฐบาลและความมั่นคงอย่างกลมกลืน “ฉันหวังว่ารัฐบาลใหม่จะพยายามมากขึ้นในการจัดการแผนการเงินระยะกลางของประเทศโดยการจัดตั้งกฎการคลังโดยเร็วที่สุด” หงกล่าว

อย่างไรก็ตาม นักเศรษฐศาสตร์ท้องถิ่นจำนวนมากไม่ได้พูดถึงนโยบายเศรษฐกิจอันเป็นเอกลักษณ์ของ Moon ซึ่งแสดงโดยการเติบโตที่นำโดยรายได้ ซึ่งจบลงด้วยการเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำอย่างรวดเร็วในทางตรงกันข้ามกับตรรกะที่นำโดยตลาด

นักเศรษฐศาสตร์ในกรุงโซลกล่าวว่า “มีเพียงไม่กี่คนที่กล่าวว่าโครงการริเริ่มเพื่อการเติบโตที่นำโดยรัฐบาลประสบความสำเร็จ” “ฝ่ายบริหารที่เข้ามาควรมุ่งเน้นไปที่การทำให้ไดรฟ์ทางเศรษฐกิจเป็นปกติซึ่งขัดต่อตรรกะของตลาดขั้นพื้นฐาน” อย่างไรก็ตาม ฝ่ายบริหารของ Yoon ที่กำลังเข้ามานั้นถูกคาดหวังอย่างกว้างขวางว่าจะเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากกว่าในการทำเช่นนั้น ในช่วงเวลาที่ต้องประกันการเติบโตทางเศรษฐกิจในขณะที่ควบคุมอัตราเงินเฟ้อ

หลังจากที่เศรษฐกิจเกาหลีฟื้นตัวกลับมาเป็น 4% ในปี 2564 จากผลกระทบพื้นฐานของโรคระบาด ก็เกรงว่าเศรษฐกิจจะสูญเสียโมเมนตัมสำหรับการเติบโตในปีนี้ ท่ามกลางความไม่แน่นอนหลายประการทั้งในประเทศและต่างประเทศ ฉันทามติทั่วไปคือการเติบโตของ GDP ของเกาหลีในปีนี้จะลดลงต่ำกว่าเครื่องหมาย 3 เปอร์เซ็นต์ อัตราแลกเปลี่ยนวอน-ดอลลาร์ยังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และเกรงว่าจะแตะระดับ 1,300 ในอนาคตเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วิกฤตการเงินโลกในปี 2551


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ ouraymeyers.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated