UFA Slot

แชมเปี้ยนส์ลีก: แฟน ๆ ที่พิการปฏิบัติเหมือนสัตว์ – วุฒิสภาฝรั่งเศสบอก

แฟนลิเวอร์พูลผู้พิการบอกกับคำถามว่าพวกเขาถูก “ปฏิบัติเหมือนสัตว์” ท่ามกลางฉากโกลาหลที่แชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศในปารีสผู้สนับสนุนได้อธิบายถึงการรักษาที่หนักหน่วง ความโกลาหลขององค์กร และความแออัดยัดเยียดในเกมเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม

โฆษกของผู้สนับสนุนผู้ทุพพลภาพบอกกับวุฒิสภาฝรั่งเศสว่า ผู้ใช้วีลแชร์คนหนึ่งต้องถูกแฟนบอลยกขึ้นเหนือประตูที่ล็อกไว้ ขณะที่เธอพยายามจะหลบหนีเท็ด มอร์ริส เรียกร้องให้รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศสลาออกจากงานนี้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

นายมอร์ริส ประธานสมาคมผู้สนับสนุนผู้พิการลิเวอร์พูล ได้รายงานต่อวุฒิสภาฝรั่งเศสเกี่ยวกับเหตุการณ์นอกสนามกีฬาปารีสก่อนรอบชิงชนะเลิศแมตช์ดังกล่าวซึ่งเรอัล มาดริดเอาชนะได้ในที่สุด ก็ต้องล่าช้าออกไปเมื่อแฟนๆ ลิเวอร์พูลรอคิวยาวเหยียดอยู่นอกสนามในปารีส

ตำรวจฝรั่งเศสใช้แก๊สน้ำตาและสเปรย์พริกไทยใส่ผู้สนับสนุนบางคนนายดาร์มานินกล่าวว่าการฉ้อโกงตั๋ว “ใหญ่โตในระดับอุตสาหกรรม” ทำให้แฟนบอลลิเวอร์พูลรวมตัวกันและกล่าวว่าการจับกุมประมาณ 30 ครั้งที่เกิดขึ้นที่สตาดเดอฟรองซ์

“พลเมืองอังกฤษกังวลมากกว่าครึ่งหนึ่ง”คุณมอร์ริสบอกกับวุฒิสภาฝรั่งเศสว่า “กับภรรยาของฉัน เรารักฝรั่งเศสและปารีส แต่คุณดาร์มานิน คุณโกหก และฉันขอให้คุณถอนข้อกล่าวหาของคุณ“และถ้าคุณมีความเหมาะสมที่จะทำเช่นนั้น

UFA Slot

ฉันหวังว่าคุณมีความเหมาะสมที่จะลาออก”วุฒิสภาฝรั่งเศสได้ยินเกี่ยวกับผู้ใช้วีลแชร์คนหนึ่งที่ถูกแฟนบอลล็อกประตูขณะที่เธอพยายามจะหนีจากเหตุการณ์ชุลมุนแฟนอีกคนหนึ่งซึ่งเป็นเด็กชายออทิสติกอายุแปดขวบถูกแยกออกจากพ่อของเขา

ต่อมาถูกโจมตีหลังจากที่พวกเขากลับมารวมกันอีกครั้ง’ประสบการณ์ฟุตบอลที่แย่ที่สุด’มร.มอร์ริสกล่าวว่า “ภัยพิบัติครั้งใหญ่ได้รับการหลีกเลี่ยงแล้ว ไม่มีอำนาจใดที่สามารถช่วยเหลือผู้สนับสนุนผู้พิการได้

“แฟนพิการได้รับการปฏิบัติเหมือนสัตว์“ผมและภรรยาไม่สนใจเกมนี้อีกต่อไปในขั้นตอนนี้” เขากล่าวต่อ

“เราออกในนาทีที่ 86 และสจ๊วตบอกว่าเราออกไปไม่ได้เพราะชาวบ้านบางคนยังคงพยายามเข้าไปในสนาม

“ในอุโมงค์ – ที่ทางออกของสนามกีฬาภายใต้สายตาของตำรวจ ไม่กี่นาทีต่อมา – ชาวบ้านโจมตีเรา และมันก็น่ากลัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สนับสนุนผู้พิการ“เมื่อเราเดินไปที่สถานี เราหวังว่าตำรวจจะเข้าไปแทรกแซง

ข่าวแนะนำ

“มันเป็นประสบการณ์ฟุตบอลที่แย่ที่สุด”Joe Blott ประธานกลุ่มผู้สนับสนุน Spirit of Shankly กล่าวหาว่าตำรวจใช้แนวคิดอุปาทานตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1980 ในการจัดการกับผู้สนับสนุนชาวอังกฤษ และยืนยันว่าการใช้แก๊สน้ำตากับแฟนๆ

ที่ไร้เดียงสานั้น “ไม่จำเป็น”Mr Blott ยังเรียกร้องให้ทางการเรียนรู้จากความผิดพลาดของพวกเขาก่อนการแข่งขันรักบี้เวิลด์คัพในปีหน้าในฝรั่งเศสและการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2024 ที่ปารีสเขาอธิบายพฤติกรรมของแฟนบอลลิเวอร์พูลว่าเป็น

“แบบอย่าง”“เราต้องการคำขอโทษและการถอนคำโกหก และสำหรับผู้สนับสนุนที่จะเดินทางไปรักบี้เวิลด์คัพและไปโอลิมปิก การสอบสวนที่ยุติธรรม”รายงานของรัฐบาลฝรั่งเศสก่อนหน้านี้

กล่าวว่าความล้มเหลวหลายครั้งได้ทำลายเหตุการณ์นี้พวกเขารวมถึงการไม่เตรียมตัวสำหรับแฟน ๆ ที่เดินทาง คนจำนวนมากที่ไม่มีตั๋วหรือของปลอม และการรักษาความปลอดภัยที่สนามกีฬาล้มเหลวรายงานไม่ได้ตำหนิการปันส่วน แต่แนะนำการปรับปรุงซึ่งรัฐบาลกล่าวว่าจะดำเนินการ


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ ouraymeyers.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated